พ็อกเก็ต-ทีวีซี

พ็อกเก็ต ทีวีซี คืออะไร? และมีความแตกต่างจากโฆษณาบน TV อย่างไร?

พ็อกเก็ต ทีวีซี พ็อกเก็ต ทีวีซี คืออะไร? และมีความแตกต่างจากโฆษณาบน TV อย่างไร? พ็อกเก็ต ทีวีซี นั้นเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราพบเจออยู่ทุกวัน โดยปกติชีวิตประจำวันของเราได้เข้าถึงพ็อกเก็ตทีวีซีตลอดเพียงแต ...
Read More →
วิดีโอคอนเทนต์

ข้อควรรู้ สำหรับทำวีดีโอคอนเทนต์ให้น่าสนใจ

ขั้นตอนการทำวิดีโอคอนเทนต์ วิดีโอคอนเทนต์ คือ การนำเสนอคอนเทนต์ หรือเนื้อหาต่างๆ ให้ออกมาในรูปแบบวิดีโอ มีเนื้อหาที่เข้าใจง่ายและไม่ซับซ้อน  ปัจจุบันมีวิดีโอคอนเทนต์เกิดขึ้นมามากมายบนโลกโซเชียล จึงมีก ...
Read More →
วิดีโอคอนเทนต์-2

วิดีโอคอนเทนต์ คืออะไร? และมีขั้นตอนการทำวีดีโอคอนเทนต์ลงโซเชียลมีเดียอย่างไรบ้าง?

การถ่ายทำวิดีโอคอนเทนต์ วิดีโอคอนเทนต์ คืออะไร? และมีขั้นตอนการทำวีดีโอคอนเทนต์ลงโซเชียลมีเดียอย่างไรบ้าง? ก่อนจะทำวิดีโอคอนเทนต์นั้นเราต้องทำความรู้จักก่อนว่าวิดีโอคอนเทนต์คืออะไร วิดีโอคอนเทนต์ คือ ...
Read More →
การถ่ายภาพโดยใช้แสงที่นุ่มนวล

แสงนุ่ม (Soft Light) คืออะไร?

การถ่ายภาพโดยใช้แสงนุ่ม แสงนุ่ม (Soft Light) คืออะไร? ถ้าพูดถึงประเภทของแสงหลัก ๆ เราก็จะแบ่งได้ 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ 1. Hard Light 2. Soft Light วันนี้เราจะมาพูดถึง Soft Light เป็นหลักนะครับ Soft Light ...
Read More →
ขั้นตอนการขออนุญาตบินโดรน(Drone) อย่างถูกกฎหมาย

ขั้นตอนการขออนุญาตบินโดรน (Drone) อย่างถูกกฎหมาย

โดรน (Drone) ขั้นตอนการขออนุญาตบินโดรน (Drone) อย่างถูกกฎหมาย อยากได้ภาพมุมสูงที่บันทึกโดย “อากาศยานไร้คนขับ” หลายๆคนคงจะงงว่ามันคืออะไร แต่ถ้าพูดถึง “โดรน” เกือบทุกคนก็คงจะร้อ ...
Read More →
เทคนิคการถ่าย TimeLapse

เทคนิคการถ่าย TimeLapse

การภ่ายภาพ TimeLapse เทคนิคการถ่าย TimeLapse 1. ขาตั้งกล้อง ขาตั้งกล้องเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการถ่าย TimeLapse มาก เพราะหลักการทำ Video Timelapse นั้นคือการถ่ายภาพนิ่งในขนาดภาพเดียวกันนำมาต่อกัน โดยระ ...
Read More →
ถ่ายทำวิดีโอ

การขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย หรือที่เรียกกันว่า Film Permit

ขณะถ่ายทำวิดีโอ การขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย หรือที่เรียกกันว่า Film Permit จะทำยังไงดี หากชาวต่างชาติอยากเข้ามาถ่ายภาพยนตร์ในประเทศไทย จะต้องเริ่มยังไง การที่ต่างชาติจะเข้ามาถ่ายทำภ ...
Read More →
ซอยต่างๆในกรุงเทพมหานคร

สถานที่ยอดฮิต ที่เหมาะสำหรับถ่ายทำภาพยนตร์ ในกรุงเทพมหานคร

ทิวทัศน์กรุงเทพมหานคร สถานที่ยอดฮิตที่เหมาะสำหรับถ่ายภาพยนตร์ในกรุงเทพมหานคร ถ้าถามว่าในกรุงเทพมหานครมีสถานที่ไหนที่สวยงามบ้าง ให้เขียนทั้งวันคงไม่จบ และไม่มีคำตอบที่ตายตัวว่าสถานที่ไหนคือสถานที่ที่ดี ...
Read More →
โปรดักชั่นเฮ้าส์

โปรดักชันเฮ้าส์ คืออะไร?

ช่างภาพ โปรดักชันเฮ้าส์ คืออะไร? และมีขั้นตอนการทำงานอย่างไร? โปรดักชั่นเฮ้าส์ คือสายงานที่เกี่ยวกับการผลิตสื่อ มีการเตรียมความพร้อม การออกกองถ่าย รวมถึงกระบวนการตัดต่องานให้ออกมาในรูปแบบวิดีโอที่สมบู ...
Read More →
Scroll to Top